Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Vết nứt mặt cầu Vĩnh Ngọc: Không ảnh hưởng đến kết cấu công trình
15/08/2013 19:04 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (HĐNTNN) vừa có Văn bản số 34/HĐNTNN-GĐ gửi Ban QLDA 85 về kết quả kiểm tra hiện trường công trình cầu Nhật Tân do GS, TSKH Nguyễn Văn Liên ký. 

Cầu Nhật Tân đã đạt 75% khối lượng xây lắp
Cầu Nhật Tân đã đạt 75% khối lượng xây lắp

Đánh giá về chất lượng và công tác quản lý chất lượng công trình, HĐNTNN cho biết, chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các nhà thầu thi công đều có hệ thống quản lý chất lượng rõ ràng. Hồ sơ làm tốt, bài bản và đầy đủ. Các phòng thí nghiệm có hồ sơ năng lực, chủng loại thiết bị đáp ứng yêu cầu theo quy định.

Về một số hạng mục cụ thể, Hội đồng đánh giá, kết cấu bê tông đã thi công như bệ và thân mố, trụ cầu dẫn, thân trụ tháp, các khối bê tông đúc hẫng và các khối đúc trên đà giáo… đều đảm bảo yêu cầu thiết kế. Bề mặt bê tông bằng phẳng, không bị rỗ, kết quả ép mẫu bê tông kiểm tra cũng đạt yêu cầu. Các cấu kiện thép, qua kiểm tra và thí nghiệm đều đạt. Công tác quản lý hình học của hạng mục thi công cầu dây văng đang được thực hiện tốt. 

Hội đồng lưu ý một số điểm như: Tại cầu Vĩnh Ngọc (thuộc Dự án cầu Nhật Tân) xuất hiện một vị trí nứt nhỏ trên bản mặt cầu, với chiều rộng khoảng 0,1mm, dài khoảng 1m. Bên cạnh đó, tại vị trí thi công đắp nền đường đầu gói thầu số (chưa được thi công), chưa có biện pháp thoát nước khi đắp nền. Tại các đoạn nền đất yếu, có xử lý bằng giếng cát, nhưng việc thoát nước chưa tốt. Ngoài ra, khi thi công lắp đặt kết cấu nhịp, cần cẩu đã làm hư hỏng lớp nhựa bọc bảo vệ của 7 bó cáp cầu dây văng tại trụ tháp số 13, 14. 

HĐNTNN cho rằng, vết nứt ở mặt cầu Vĩnh Ngọc, cũng như các vết nứt mặt cầu khác cần được xử lý trước khi rải lớp bê tông nhựa. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần có biện pháp bảo vệ cáp cầu dây văng khi thi công. Riêng đối với vị trí vỏ bọc cáp đã bị hư hỏng, phải có đánh giá và có giải pháp xử lý. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Lê Minh, Giám đốc điều hành Dự án cầu Nhật Tân cho biết, việc kiểm tra hiện trường để đưa ra những khuyến cáo và chấn chỉnh công tác thi công của HĐNTNN đối với các công trình là việc làm định kỳ, theo kế hoạch từ trước và không có gì bất thường. Theo kết quả kiểm tra và đánh giá của HĐNTNN, hầu hết các hạng mục của Dự án cầu Nhật Tân đều đáp ứng tốt về chất lượng. 

Riêng vết nứt tại nút giao Vĩnh Ngọc, ông Minh cho biết, vết nứt rất nhỏ và nằm trong phạm vi, giới hạn cho phép, hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết cấu công trình. Ban QLDA 85 sẽ yêu cầu nhà thầu xử lý dứt điểm trước khi rải lớp bê tông nhựa để không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Với các lưu ý khác của HĐNTNN như: Hệ thống thoát nước, bảo vệ cáp… chủ đầu tư cũng sẽ tiến hành xử lý triệt để trong thời gian tới.

http://giaothongvantai.com.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d