Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Cầu Sài Gòn 2: Tăng tốc thi công
23/02/2013 10:25 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Không khí những ngày đầu năm trên công trường cầu Sài Gòn 2 lại nhộn nhịp để kịp tiến độ hoàn thành trong năm 2013.

Những ngày này trời miền Nam nóng như đổ lửa, nhưng trên công trường thi công xây dựng cầu Sài Gòn 2 vẫn nhộn nhịp. Ngay trong ngày đầu ra quân, lãnh đạo Sở GTVT TP đã đến động viên cán bộ, công nhân, đây là động lực tạo khí thế thi đua lao động bắt nhịp trở lại như những ngày trước Tết.

Tại công trường, chúng tôi gặp kỹ sư Nguyễn Ngọc Thắng - chỉ huy trưởng của Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc là một trong 3 đơn vị thi công dự án cầu Sài Gòn 2. Anh Thắng cho biết, để thi công phần việc của mình, công ty đã huy động hơn 200 công nhân và 20 cán bộ kỹ thuật trực tiếp làm việc tại công trường. Đến nay phần lớn cán công nhân đã tập trung đông đủ và bắt tay ngay vào công việc từ ngày đầu tiên ra quân sau Tết. Phần việc của công ty Tuấn Lộc là thi công hai trụ chính là T14 và T15 và các trụ nhịp dẫn đầu cầu phía quận 2.

Đến nay, trụ T14 đã hoàn thành phần thân trụ, khối K0+1. Riêng trụ T15 đã hoàn thành phần bệ và thân đợt 1. Đơn vị thi công tập trung những máy móc hiện đại, công nhân, cán bộ kỹ thuật lành nghề thực hiện thi công 3 ca liên tục để đảm bảo tiến độ đề ra.

Anh Lê Văn Hội là kỹ sư của Công ty Thi công cơ giới 1 (Cienco 1) cho biết, trước Tết công ty đã bố trí phương tiện đưa cán bộ, công nhân về quê ăn Tết và đón trở lại công trường nên đa phần anh em đều tập trung đông đủ và đúng thời gian. Hiện tại các công việc đã đi vào guồng để đảm bảo tiến độ. Công ty Thi công cơ giới 1 chịu trách nhiệm thi công 2 trong 4 trụ chính là trụ T16 và T17. Để thi công mỗi trụ, Công ty phải tập trung ít nhất 50 công nhân, cán bộ kỹ thuật tùy thời điểm. Đến nay trụ T16 đã xong phần bệ thân trụ. Trụ T17 đã xong bệ thân trụ, khối K0 và cũng đã đúc hẫng xong khối K4.

Theo anh Lê Quang Hòa - Giám đốc Ban điều hành công trình xây dựng cầu Sài Gòn 2 thì từ ngày mồng 9 Tết, các đơn vị đã tập trung quân số đông đủ. Tổng cộng trên 500 người, thi công liên tục 3 ca để đảm bảo tiến độ đề ra hàng tuần, hàng tháng. Phần cầu chính gồm các trụ T14, T15, T16, T17 được bố trí thi công liên tục 24/24h. Đây là những điểm găng quan trọng của dự án. Tiến độ nhanh hay chậm phụ thuộc vào đây, nên Ban điều hành rất quan tâm, tập trung mọi nhân lực, máy móc thiết bị để thực hiện.

Anh Hòa cũng cho biết, đến tháng 6/2013 sẽ hoàn thành việc lao lắp dầm cầu dẫn ở cả hai phía. Đến tháng 9/2013 sẽ hợp long phần cầu chính ở hai trụ T15 - T16 và rút ngắn thời gian hoàn thành công trình trong năm 2013. Phía chủ đầu tư, ông Dương Quang Châu - Phó tổng giám đốc công ty Đầu tư CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) cho biết, đây là dự án quan trọng của thành phố nên được ưu tiên tập trung nguồn vốn, đảm bảo tiến độ.

Do thi công trên tuyến đường thủy quan trọng của sông Sài Gòn nên việc đảm bảo ATGT đường thủy là rất quan trọng. Ngay từ đầu, chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam để tiến hành các công việc điều tiết phương tiện thủy khi đi qua công trình.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Sài Gòn 2 có tổng nguồn vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng do CII làm chủ đầu tư. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu Sài Gòn 2 sẽ góp phần chia tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu đã quá tải và góp phần giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM.

Nguồn: Giaothongvantai.com.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d