Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Đề xuất ngay phương án về tàu điện 1 ray tại Đà Nẵng
05/09/2010 14:21 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tại hội thảo lấy ý kiến về tàu điện một ray tại Đà Nẵng do UBND TP và TCty VINACONEX tổ chức chiều 31/8.

Hội thảo còn có sự góp mặt của ông Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Văn Tuân – Chủ tịch HĐQT TCty VINACONEX, các nhà khoa học, các sở ngành của TP Đà Nẵng và các chuyên gia nước ngoài.

Hình 1: Tàu 1 ray

Theo ông Đặng Hoàng Huy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty CP VINACONEX Xuân Mai, đơn vị nghiên cứu, đề xuất tàu điện 1 ray tại Hà Nội, TP.HCM trước đó thì: Sau khi nghiên cứu loại hìnhtàu điện 1 raytại Trung Quốc, Hàn Quốc và tiến hành phân tích những ưu khuyết điểm cũng như mối quan hệ giữatàu điện 1 rayvới kiến trúc đô thị Việt Nam và triển vọng của loại hình giao thông này tại Đà Nẵng và các thành phố lớn khác.

Các chuyên gia dự hội thảo cho rằng, tàu điện 1 raycó nhiều ưu điểm so với các loại hình giao thông truyền thống như khộng bụi khói, không tiếng ồn, không chiếm nhiều đất, chở được nhiều, không sợ lũ, không ảnh hưởng đến sinh thái… Ngoài ra ưu điểm của loại hình này là an toàn, xây dựng đường ray chiếm ít không gian, cả về chiều đứng và chiều ngang; sử dụng điện thế thấp; tính kinh tế cao bởi có thể lắp ráp, vận hành và bảo dưỡng tại địa phương.

Còn Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn thì khẳng định việc phát triển tàu điện 1 raytại thành phố Đà Nẵng là điều hoàn toàn khả thi bởi phương tiện giao thông công cộng này rất thân thiện với thành phố du lịch biển, thành phố môi trường. Nhất là hiện nay Đà Nẵng đang tiến tới xây dựng thành phố môi trường và thành phố công nghệ cao trong tương lai.

Hình 2: Đô thị Đà Nẵng sẽ sớm xuất hiện tàu 1 ray.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, hiện nay Đà Nẵng có hạ tầng giao thông đô thị phát triển. Chủ trương của thành phố là đi trước đón đầu trong lĩnh vực phát triển giao thông, vì vậy ý tưởng xây dựng tàu điện một ray với nhiều tính năng vượt trội là một gợi ý hay và thành phố sẽ quan tâm xem xét. Đặc biệt, tính năng thân thiện môi trường rất phù hợp với chủ trương xây dựng Thành phố môi trường hiện nay của Đà Nẵng.

“Để biến ý tưởng này thành hiện thực, cần nhiều nghiên cứu của giới khoa học, các chuyên gia trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội và kinh tế.Tôi đề nghị TCty VINACONEX nhanh chóng nghiên cứu đề xuất quy hoạch, tuyến cụ thể để triển khai loại hình này. Ngoài ra, VINACONEX cần kết hợp với Sở GTVT nghiên cứu để phối hợp giữa Monoral với tàu điện ngầm, xe buýt… để kết hợp giao thông trong đô thị. Ngoài ra cần nghiên cứu kỹ các chính sách để Đà nẵng ưu đãi đầu tư sớm đưa Monoral vào đô thị Đà Nẵng…” – ông Minh nói.

Trao đổi với PV Báo Xây dựng chiều 01/9, Phó Tổng Giám đốc TCty VINACONEX, ông Đoàn Châu Phong khẳng định: “VINACONEX tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và sẽ triển khai chương trình này trong thời gian sớm nhất”.

baoxaydung.com.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d