Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Quốc Lộ 1A - Đoạn đường tránh TP Biên Hòa: Dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai
30/07/2010 07:59 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Tổ hợp đầu tư dự án QL1A - đoạn đường tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (TCty IDICO và Cty CP đầu tư Cường Thuận) thành lập Cty CP Đầu tư Đồng Thuận tổ chức khởi công dự án QL1A vào ngày 24/7 vừa qua. Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT Cty cho hay: Dự án đường tránh TP Biên Hòa có quy mô đầu tư xây dựng với tổng chiều dài toàn tuyến 12,2km, được thiết kế 4 làn xe, có điểm đầu tại Km 1851 + 714 (QL1A) tại nhà thờ Trà Cổ, huyện Trảng Bom và điểm cuối được kết nối tại Km 5 + 000 (QL51) TP Biên Hòa; tổng vốn đầu tư là 751 tỷ đồng. Dự án được chia thành 2 giai đoạn thi công (giai đoạn 1 gồm 2 làn xe và giai đoạn 2 đầu tư mở rộng lên 4 làn xe) với vận tốc thiết kế cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông với vận tốc đạt 80km/h. Dự án sẽ được hoàn thành việc thi công xây dựng là 27 tháng và thời gian hoàn vốn khoảng 23 năm 11 tháng kể từ ngày đưa vào khai thác. Song song với việc triển khai thi công xây dựng dự án, trên tuyến sẽ được xây dựng trạm thu phí và 2 bên đường sẽ được xây dựng các khu thương mại, trạm dừng và các cây xăng phục vụ cư dân địa phương, khách vãng lai cùng các phương tiện giao thông khi qua đây.


Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Bộ Xây dựng, Bộ GTVT và các ban ngành phát lệnh khởi công dự án.

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng dự án, ông Đinh Quốc Thái - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - nhấn mạnh: Đồng Nai nằm ở phía bắc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong quá trình đất nước mở cửa, kêu gọi đầu tư, đặc biệt là những năm gần đây, Đồng Nai đã thu hút hàng trăm DN trong và nước ngoài đến đầu tư khiến tốc độ phát triển các KCN của địa phương đã lên con số 30 KCN đã kéo theo quá trình đô thị hóa của địa phương phát triển khá nhanh và lan rộng ra các khu vực xung quanh. Lực lượng lao động từ các địa phương trong cả nước đổ về Đồng Nai tìm kiếm công ăn việc làm ngày một đông. Trước áp lực đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã mời gọi và khuyến khích các DN trong và ngoài tỉnh đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật, BĐS và các lĩnh vực khác, góp phần thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt cho địa phương. Cty CP Đầu tư Đồng Thuận thuộc tổ hợp nhà đầu tư IDICO - Cường Thuận đã quyết định đầu tư xây dựng dự án QL1A đoạn tránh TP Biên Hòa. Đây là dự án được lãnh đạo trung ương và địa phương đánh giá cao, bởi nó sẽ góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung. Bên cạnh đó, dự án đường tránh TP Biên Hòa trong tương lai gần sẽ cùng với các dự án giao thông đang được các DN thuộc Bộ Xây dựng, Bộ GTVT đầu tư, thi công xây dựng sẽ kết nối lại thành hệ thống giao thông chính của tỉnh Đồng Nai, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là kết nối và đưa mạng lưới giao thông của Việt Nam trở thành hệ thống cơ sở hạ tầng có tốc độ phát triển nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, dự án này cũng đã được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đánh giá là dự án trọng điểm của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh,
Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức ký lưu niệm tại lễ khởi công.


Mô hình dự án.

Nhấn mạnh về sự cần thiết và tầm quan trọng của dự án, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho hay: Tổ hợp đầu tư dự án IDICO - Cường Thuận là những DN có thế mạnh về đầu tư. Bởi vậy ông tin chắc rằng khi dự án QL1A - đoạn tránh TP Biên Hòa đi vào khai thác thì dự án này sẽ cùng với dự án cầu Đồng Nai mới, dự án nâng cấp và mở rộng QL51 sẽ hình thành hệ thống giao thông phát triển đồng bộ của tỉnh Đồng Nai. Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã giao nhiệm vụ cho TCty IDICO và Cty Cường Thuận trong quá trình thực hiện thi công dự án, hãy đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp và thế mạnh của hai đơn vị để dự án được triển khai thi công đồng bộ và hoàn thành đưa vào khai thác đúng dự kiến là sẽ góp phần tạo nên lợi nhuận cho doanh nghiệp, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 


Xe máy thiết bị Cường Thuận - IDICO phục vụ thi công dự án.

Như vậy, đường tránh TP Biên Hòa và các dự án do TCty IDICO và Cty CP Đầu tư Cường Thuận IDICO đã và đang triển khai đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung khi hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trong khu vực, đồng thời sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai trong giai đoạn 2010 - 2020.


baoxaydung.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d