Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
"Thông mạch" QL1 đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu
20/01/2015 11:05 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Sau 18 tháng thi công, 9 gói thầu, 55 km của dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu đã hoàn thành và đưa vào khai thác toàn tuyến. 

QL1 đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu
QL1 đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu

Đây là thông tin được ông Nguyễn Quốc Bình, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA 1 (đại diện chủ đầu tư) cho biết trong cuộc trao đổi với Báo Giao thông hôm 14/1.

QL1 đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu bao gồm hai đoạn Thanh Hóa - Nghi Sơn dài 38,5 km và Cầu Giát - Diễn Châu dài 16,5 km với quy mô thiết kế bốn làn xe, tổng mức đầu tư 3.014 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, dự án này sẽ phải hoàn thành trước ngày 31/12/2014 để đưa vào khai thác đồng loạt với các dự án khác trên tuyến QL1 từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. 

Lãnh đạo Ban QLDA 1 cho biết, sau thời gian dài “đắp chiếu” do thiếu vốn và không có mặt bằng để thi công, tháng 5/2013, các gói thầu của dự án mới được đồng loạt khởi động lại. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, nguồn vốn bố trí cho dự án vẫn rất “nhỏ giọt”, các nhà thầu phải ứng tiền trước để thi công. Công tác bàn giao mặt bằng “sạch” của địa phương liên tục đứt quãng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ chung của dự án. Do đó, phải đến đầu tháng 3/2014, khi nguồn vốn và mặt bằng cho dự án được đảm bảo, các gói thầu mới được đẩy nhanh thi công.

“Ngoài đặc thù của dự án QL1 đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu là vừa thi công vừa khai thác, đảm bảo lưu thông, tuyến đường này có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn. Trong quá trình triển khai, chúng tôi đã chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với lực lượng chính quyền địa phương gồm: TTGT, CSGT để đảm bảo ATGT tuyệt đối cho các phương tiện qua lại”, ông Bình nói.

Để đảm bảo yêu cầu của dự án theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT và “ứng phó” với các khó khăn, đại diện chủ đầu tư đã lập kế hoạch theo từng ngày và mẫu bảng biểu thi công cho từng gói thầu, từng công đoạn thi công để kiểm soát và nắm chắc tiến độ, chất lượng trên toàn tuyến. 

“Sau khi có đầy đủ vốn và mặt bằng, chúng tôi đã chỉ đạo các nhà thầu đồng loạt triển khai thi công. Đến ngày 31/12/2014, những mét thảm bê tông nhựa cuối cùng của dự án đã được hoàn thành. Chất lượng công trình của dự án được các cơ quan có thẩm quyền đánh giá cao. Đặc biệt, chất lượng thảm bê tông nhựa, có những đoạn đã thảm gần một năm nay nhưng không có hiện tượng xuất hiện hằn lún vệt bánh xe”, ông Bình khẳng định.

Việc hoàn thành và đưa vào khai thác 55 km đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng cường năng lực vận tải, kéo giảm ùn tắc và TNGT trên tuyến đường huyết mạch quốc gia từ Thanh Hóa đến Nghệ An.


Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d